Dịch Vụ Sửa Chữa Phục Hồi Thước Lái Ô Tô Chuyên Nghiệp & Nhanh Chóng Tại Quận 7 – Nhà Bè
Xe của bạn đang gặp một số vấn đề về thước lái, bạn đang tìm kiếm một đơn vị thực hiện sửa chữa phục hồi thước lái ô tô chuyên nghiệp và uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hãy liên hệ ngay Trung Tâm Dịch Vụ Ô Tô – WAB Auto Performance, để được tư vấn các phương án sửa chữa phục hồi thước lái ô tô nhanh nhất.
Hotline : 0963 988 911 – 0927 988 911
Share:
DỊCH VỤ SỬA CHỮA PHỤC HỒI THƯỚC LÁI Ô TÔ CHUYÊN NGHIỆP & NHANH CHÓNG TẠI QUẬN 7 – NHÀ BÈ
Xe của bạn đang gặp một số vấn đề về thước lái, bạn đang tìm kiếm một đơn vị thực hiện sửa chữa phục hồi thước lái ô tô chuyên nghiệp và uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hãy liên hệ ngay Trung Tâm Dịch Vụ Ô Tô – WAB Auto Performance, để được tư vấn các phương án sửa chữa phục hồi thước lái ô tô nhanh nhất.
Dịch vụ sửa chữa phục hồi thước lái là dịch vụ thực hiện sửa chữa các bộ phận hư hỏng trên thước lái ô tô, nhằm phục hồi các chức năng hoạt động của các chi tiết bên trong thước lái xe ô tô. Mục đích là làm cho hệ thống lái trên xe ô tô hoạt động trở lại gần như ban đầu.
Khi hệ thống lái ô tô xảy ra các vấn đề hư hỏng, chủ xe cần liên hệ đến các trung tâm dịch vụ sửa chữa ô tô uy tín gần nhất để được hỗ trợ. WAB Auto Performane là cơ sở sửa chữa xe ô tô được trang bị các trang thiết bị hiện đại, hỗ trợ cho việc chẩn đoán khắc phục các lỗi về thước lái xe ô tô một cách nhanh chóng và chính xác.
Những điều bạn cần biết về thước lái trên xe ô tô
Thước lái ô tô là gì?
Thước lái ô tô là bộ phận kết nối vô lăng với bánh xe trước của ô tô, thuộc hệ thống lái ô tô. Nhằm cho phép người lái có thể điều khiển xe theo các hướng mà mình mong muốn.
Vì là bộ phận dẫn hướng chính trên xe ô tô, nên các yếu tố cấu thành nên thước lái phải được kiểm định với độ an toàn cao. Yêu cầu của một thước lái ô tô đạt chuẩn phải thỏa các điều kiện về độ chắc chắn và tuổi thọ thước lái phải cao.
Hình ảnh thước lái điện xe Porsche Panamera tại WAB Auto Performance
Các loại thước lái trên xe ô tô
Hiện nay trên thị trường xe ô tô có các loại thước lái chính là thước lái cơ, thước lái dầu và thước lái điện ô tô.
Thước lái cơ còn được gọi là thước lái cơ khí mà tất cả các truyền động đều được sử dụng bằng cơ khí. Ngày nay trên thị thường ô tô, chúng ta sẽ ít bắt gặp loại thước lái cơ này.
Hình ảnh thước lái cơ trên xe ô tô
Đa số các hãng xe ô tô hiện đang trang bị các hệ thống lái có trợ lực để giúp người lái không phải sử dụng quá nhiều lực khi lái xe ô tô. Nhằm mang lại trải nghiệm lái thoải mái hơn cho người dùng.
Thước lái dầu là loại thước lái sử dụng dầu trợ lực lái thủy lực, bơm trợ lực lái dầu sẽ giúp người lái điều khiển xe một cách nhẹ nhàng hơn trong việc đánh lái.
Trợ lực lái dầu được sử dụng phổ biến trên các dòng xe ô tô, vì các chi phí sửa chữa, phục hồi thước lái dầu được cho là vừa tầm giá nên cũng được nhiều khách hàng chuộng.
Hình ảnh thước lái dầu trên xe ô tô
Thước lái điện ô tô là loại thước lái sử dụng trợ lực lái bằng điện, hiện nay thước lái điện ô tô là loại thước lái hiện đại nhất được trang bị trên xe ô tô.
Trợ lực lái điện thường được trang bị trên các dòng xe đến từ thị trường Châu Âu hay các xe Châu Á thuộc phân khúc hạng cao.
Hình ảnh thước lái điện xe Mercedes Benz C250 tại WAB Auto Performance
Tổng quan về các bộ phận của thước lái ô tô
Thước lái ô tô bao gồm các bộ phận sau: khớp nối trục các đăng, trục quay vô lăng, thanh răng, tay đòn, khớp bẻ lái
Cụm cơ cấu thước lái ô tô bao gồm các chi tiết trục vít và thanh răng, khi xoay vô lăng các khớp nối của trục lái xoay tác động trục vít chuyển động quay trên thanh răng thước lái ô tô.
Hình ảnh vị trí trục lái từ vô lăng đến cụm cơ cấu thước lái trên xe ô tô
Điều này có nghĩa là thanh răng sẽ chuyển động tịnh tiến qua lại giúp xe đánh lái sang trái hay sang phải theo ý muốn của người trực tiếp điều khiển xe ô tô.
Hình ảnh cơ cấu trục vít, thanh răng của thước lái xe ô tô
Rotuyn lái trong có thể được hiểu là một bộ phận truyền động trung gian giữa thanh răng với rotuyn lái ngoài, di chuyển theo phương tịnh tiến cùng phương với thanh răng của cụm cơ cấu thước lái ô tô.
Hình ảnh chi tiết rotuyn lái trong của thước lái xe ô tô
Rotuyn lái ngoài là bộ phận trực tiếp kết nối với ngõng moay ơ trước của bánh xe ô tô, điều khiển bánh xe di chuyển sang trái hoặc sang phải theo ý của người lái xe ô tô
Hình ảnh chi tiết rotuyn lái ngoài của thước lái xe ô tô
Chụp bụi thước lái ô tô là chi tiết cao su có dạng hình ống trụ có một đầu nhỏ và một đầu lớn ôm sát rotuyn lái trong và vỏ ngoài của cơ cấu thước lái ô tô. Dùng để bao bọc ở vị trí tiếp xúc giữa rotuyn lái trong và vỏ ngoài của cơ cấu thước lái xe ô tô
Hình ảnh chi tiết chụp bụi của thước lái xe ô tô
Cụm trợ lực lái điện hay còn được gọi là motor trợ lực lái điện. Có hai vị trí gắn motor trợ lực lái điện, 1 là vị trí ở gần vô lăng, 2 là vị trí ngay trên cơ cấu thước lái ô tô
Hình ảnh motor trợ lực lái điện trên thước lái xe ô tô
Các dạng phục hồi thước lái ô tô
Phục hồi thước lái là quy trình sửa chữa, bảo dưỡng và thay thế các chi tiết hao mòn bên trong hệ thống thước lái. Nhằm khôi phục lại chức năng, hoạt động gần như ban đầu của nó. Đây là giải pháp được nhiều chủ xe lựa chọn thay vì tối ưu chi phí sửa chữa so với việc phải thay thế thước lái mới.
Một số dạng phục hồi thước lái ô tô thường thấy :
Phục hồi thước lái cơ
Phục hồi thước lái cơ là thực hiện công tác kiểm tra các chi tiết bên trong thước lái như: bánh răng, bánh răng trục vít, … để bảo dưỡng chi tiết và tăng độ bôi trơn để các chi tiết cơ khí hoạt động một cách êm dịu. Tạo cho người lái cảm giác đánh lái mượt mà và tiết kiệm sức lực khi đánh lái.
Phục hồi thước lái dầu
Phục hồi thước lái trợ lực dầu bao gồm các hạng mục kiểm tra tổng thể như :
- Thanh răng: Kiểm tra độ cong vênh, mòn, trầy xước.
- Vỏ thước lái (xi-lanh): Kiểm tra các vết xước bên trong lòng xi-lanh.
- Rô-tuyn lái trong & ngoài: Kiểm tra độ rơ, lỏng.
- Bơm trợ lực: Kiểm tra áp suất bơm, tình trạng cánh bơm, bi và phớt.
- Đường ống dẫn dầu: Kiểm tra tình trạng nứt, gãy, rò rỉ ở các ống cao áp và thấp áp.
Các hạng mục thường được thay thế trên thước lái dầu ô tô như :
- Phớt đầu thước lái
Thay thế toàn bộ phớt chặn dầu ở hai đầu thanh răng. Đây là nguyên nhân chính gây rò rỉ dầu.
- Phớt van phân phối
Thay thế các vòng phớt trên cụm van điều khiển.
- Các loại gioăng làm kín khác
Thay thế tất cả các gioăng cao su đã bị lão hóa, chai cứng.
Và, thay thế các chi tiết ăn mòn như rotuyn lái trong ngoài, chụp bụi lái,…
Phục hồi thước lái điện
Phục hồi thước lái điện bao gồm các hạng mục kiểm tra tổng thể như sau :
- Thanh răng: Kiểm tra độ cong vênh, mòn, trầy xước.
- Vỏ thước lái (xi-lanh): Kiểm tra các vết xước bên trong lòng xi-lanh.
- Rô-tuyn lái trong & ngoài: Kiểm tra độ rơ, lỏng.
- Motor trợ lực lái điện: Kiểm tra tình trạng hoạt động, xác định các lỗi liên quan đến motor trợ lực lái điện (nếu có).
- Cảm biển và ECU: Kiểm tra tình trạng hoạt động của các cảm biến liên quan đến hệ thống lái như: cảm biển vị trí vô lăng, cảm biến mô men xoắn, … và kiểm tra tình trạng hoạt động của ECU (nếu xuất hiện lỗi).
- Các hệ thống điện liên quan đến thước lái, bao gồm dây điện, rơ le, …
Các hạng mục thường được thay thế ở thước lái điện xe ô tô :
- Dây curoa motor lái
Một số dòng xe sử dụng dây curoa truyền động từ motor đến trục lái, dây curoa có thể bị mòn, đứt hoặc trượt sẽ làm giảm hiệu quả trợ lực.
- Dây điện và giắc cắm
Các đường dây điện và giắc cắm có thể bị oxi hóa theo thời gian, gây ra đứt, gãy, lõng lẽo theo thời gian dễ gây mất liên kết và ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống lái.
- Cảm biến
Thước lái điện sử dụng các cảm biển vị trí vô lăng, cảm biến mô men xoắn, … để thu thập thông tin và gửi về bộ điều khiển. Khi các cảm biến xảy ra lỗi hoặc bị hư sẽ gây sai lệch, dẫn đến hệ thống lái hoạt động không chính xác.
- Bo mạch điện tử (ECU)
Đây có thể được gọi là “bộ não” của thước lái điện, nhận các tín hiệu từ cảm biến tiến hành xử lý và điều khiển hoạt động của motor. Khi bo mạch điện tử (ECU) thường xảy ra hư hỏng do ẩm ướt, chập cháy mạch hoặc lỗi phần mềm.
- Motor trợ lực lái điện
Motor cung cấp lực hỗ trợ cho việc đánh lái được trở nên nhẹ nhàng hơn, motor có thể bị hỏng do nước xâm nhập, chập điện hoặc hoạt động quá tải. Khi motor hỏng, vô lăng sẽ trở nên rất nặng khi đánh lái.
Và, thay thế các chi tiết ăn mòn như rotuyn lái trong ngoài, chụp bụi lái,…
Những vấn đề hư hỏng thường gặp của thước lái ô tô
Những vấn đề hư hỏng xảy ra bởi thước lái ô tô có rất nhiều dấu hiệu để người lái nhận biết, các vấn đề hư hỏng thường gặp như sau:
Cảm giác nặng lái
Khi bạn nhận thấy xe ô tô của bạn có dấu hiệu đánh lái phải dùng nhiều sức, đánh lái nặng hơn thường ngày thì đây là triệu chứng cho thấy thước lái xe ô tô của bạn đang có vấn đề.
Nguyên nhân xảy ra tình trạng này có thể là hết dầu trợ lực lái hoặc bơm trợ lực dầu xảy ra hư hỏng (đối với xe được trang bị thước lái dầu). Motor trợ lực lái điện xảy ra hư hỏng hoặc không hoạt động (đối với xe được trang bị thước lái điện).
Đối với tình trạng xe bị nặng lái thì việc chủ xe cần làm lúc này là tìm kiếm một cơ sở sửa chữa uy tín gần nhất để tiến hành kiểm tra xác định đúng nguyên nhân gây ra hư hỏng.
Kiểm tra phát hiện thước lái ô tô bị chảy dầu
Tình trạng thước lái ô tô bị chảy dầu là triệu chứng thường gặp ở xe được trang bị thước lái dầu. Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do bạc dầu thước lái bị biến dạng do thời gian dài sử dụng, gây ra tình trạng bạc bị hở và dẫn đến chảy dầu.
Các nguyên nhân gây chảy dầu khác có thể đến từ vị trí ống dầu, khi được sử dụng thời gian dài thì sẽ xảy ra tình trạng các đường ống dẫn dầu ở thước lái không còn được kín gây xì dầu tại các vị trí nối của ống dẫn dầu.
Triệu chứng tay lái trả chậm
Hiện tượng tay lái trả chậm thường xuất hiện cùng với triệu chứng cảm giác nặng khi đánh lái. Các nguyên nhân gây ra hiện tượng tay lái trả chậm sẽ có đôi chút khác với triệu chứng nặng lái.
Nguyên nhân đầu tiên có thể là thiếu áp suất và lưu lượng dầu trợ lực lái ( đối với xe được trang bị thước lái dầu ). Lý do tiếp theo có thể là hiệu suất hoạt động của bơm trợ lực lái đã bị giảm.
Ngoài ra, xe được trang bị thước lái cơ và thước lái điện có thể xuất hiện tình trạng tay lái trả chậm nhưng nguyên nhân có thể là do độ bôi trơn của chi tiết dẫn động lái bị giảm. Khi xảy ra tình trạng này người lái cần nên đưa xe đến có cơ sở sửa chữa để tiến hành kiểm tra và phục hồi lại thước lái xe ô tô.
Triệu chứng vô lăng bị lệch lái
Tình trạng vô lăng khi không có sự tác động của người lái xuất hiện triệu chứng vô lăng của xe tự xoay sang một bên khi xe đang di chuyển trên một đoạn đường thẳng.
Khi xe xuất hiện dấu hiệu này, người lái cần nên điều chỉnh lại độ cân bằng của thước lái ô tô. Nếu người lái điều khiển xe với tình trạng vô lăng bị lệch lái thời gian dài có thể gây ra mệt mỏi kéo dài khi phải ghì lực quá nhiều để xe có thể đi thẳng như ý mong muốn.
Nguyên nhân của tình trạng trên có thể là độ chụm của bánh xe bị lệch về một bên gây nên tình trạng không cân bằng dẫn đến xe ô tô bị lệch sang một bên khi di chuyển trên đoạn đường thẳng.
Độ mòn lốp xe không đều giữa hai bánh xe trước cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng lệch lái. Không những thế, rotuyn lái bị rơ, hư hỏng cũng gây ra tình trạng xe bị lệch lái.
Triệu chứng vô lăng bị rung
Đối với tình trạng vô lăng lái bị rung, người lái cần nên tiến hành khắc phục sớm nhất có thể, tránh tình trạng vô lăng rung nhiều hơn gây ra khó chịu cho người trực tiếp lái xe.
Nguyên nhân của tình trạng này có thể xuất phát từ vấn đề lốp ô tô không được căn chỉnh, bánh xe không cân bằng, cao su của hệ thống treo xảy ra hư hỏng. Các tác nhân trên gây ra dao động theo nhiều phương tạo nên độ rung trực tiếp lên thước lái truyền đến vô lăng ô tô.
Bí quyết bảo vệ thước lái ô tô tránh những hư hỏng không đáng có
Để tránh thước lái ô tô không mắc phải những hư hỏng đáng có, thì cách mà để ô tô không mắc phải những hư hỏng từ hạng mục thước lái ô tô là điều hết sức cần thiết dành cho người dùng ô tô:
Kiểm tra căn chỉnh thước lái ô tô định kỳ 6 tháng
Theo khuyến cáo từ các hãng xe ô tô, việc căn chỉnh thước lái ô tô định kỳ hoặc kiểm tra và bảo dưỡng thước lái ô tô sau mỗi 8.000 – 10.000 km là cần thiết để xe ô tô vận hành được mượt mà và an toàn.
Mặt khác, sau mỗi lần thay thế các hạng mục phụ tùng của hệ thống treo trên xe ô tô, tiến hành đảo/ thay lốp hoặc sau khi xe ô tô có những va chạm mạnh là cần thiết nhằm đảm bảo tính an toàn khi lái xe.
Bảo dưỡng thước lái ô tô đúng định kỳ
Bảo dưỡng thước lái ô tô đúng định kỳ có nghĩa là thực hiện kiểm tra tình trạng thước lái ô tô, kiểm tra chụp bụi thước lái.
Mục đích của việc kiểm tra & bảo dưỡng thước lái ô tô định kỳ nhằm làm tăng tuổi thọ thước lái ô tô và ngăn chặn các hư hỏng phát sinh về sau.
Kiểm tra mức dầu trợ lực lái thường xuyên ( đối với loại thước lái dầu )
Việc kiểm tra mức dầu trợ lực lái thường xuyên đối với xe được trang bị thước lái dầu ô tô là hết sức cần thiết.
Khi phát hiện dầu trợ lực lái xe ô tô bị hụt, chủ xe nên ghé vào các cơ sở sửa chữa ô tô gần nhất để tiến hành châm thêm dầu trợ lực lái hỗ trợ cho trợ lực lái được êm dịu hơn.
Lựa chọn cơ sở sửa chữa – phục hồi thước lái uy tín
Việc lựa chọn cơ sở sửa chữa – phục hồi thước lái ô tô uy tín sẽ giúp khách hàng củng cố quyền lợi trong chính sách bảo hành khi thực hiện sửa chữa – phục hồi thước lái ô tô và minh bạch trong giá cả.
WAB Auto Performance – Trung tâm dịch vụ sửa chữa & phục hồi thước lái ô tô
Nếu bạn đang có những vấn đề hư hỏng hoặc thắc mắc về ô tô khi bạn đang ở khu vực Quận 7 – Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh thì bạn có thể liên hệ WAB Auto Performance để được tư vấn giải đáp thắc mắc và có thể khắc phục những hư hỏng liên quan đến các vấn đề về xe ô tô.
WAB Auto Performance – Trung tâm dịch vụ sửa chữa ô tô chuyên nghiệp được các khách hàng gần xe đánh giá. Tại đây, chúng tôi thực hiện dịch vụ sửa chữa & phục hồi thước lái xe ô tô và tất cả các dịch vụ liên quan đến ô tô từ các hạng mục sửa chữa, đồng sơn cho đến chăm sóc làm đẹp xe ô tô.
Dịch vụ sửa chữa – phục hồi thước lái ô tô được thực hiện theo một quy trình chuyên nghiệp và có các chính sách bảo hành về chất lượng sau khi phục hồi hoặc thay thế thước lái xe ô tô.
Đến với WAB Auto Performance khách hàng sẽ được đảm bảo về quyền lợi khách hàng và minh bạch về giá trước khi tiến hành sửa chữa. Sau đây là một số hình ảnh về việc thực hiện dịch vụ sửa chữa – phục hồi tại WAB Auto Performance, để một phần củng cố niềm tin với khách hàng về dịch vụ sửa chữa – phục hồi thước lái xe ô tô.
Bên dưới là một số hình ảnh tham khảo về Dịch Vụ Sửa Chữa Phục Hồi Thước Lái đã thực hiện trên một số dòng xe tại WAB Auto Performance.
Hình ảnh thay thế thước lái Mercedes Benz C250 tại WAB Auto Performance
Hình ảnh thay thế thước lái Porsche Macan tại WAB Auto Performance
Xem thêm:
Bài viết “Dịch Vụ Sửa Chữa Phuộc Hơi & Bóng Hơi Ô Tô Uy Tín Tại Quận 7 – Nhà Bè”
Bài viết “Dịch Vụ Thay Nhớt Hộp Số Tuần Hoàn Chuyên Nghiệp & Uy Tín Tại Quận 7 – Nhà Bè”
Bài viết “Dịch Vụ Vệ Sinh Họng Nạp Bằng Phương Pháp Bắn Trấu Chuyên Nghiệp Tại Quận 7 – Nhà Bè”
Liên hệ ngay Hotline để được tư vấn miễn phí.
——————————
WAB AUTO PERFORMANCE
High Performance – High Class Service
Dịch vụ uy tín – Chất lượng hàng đầu!
Hotline: 0963988911 – 0927988911
465 Phạm Hữu Lầu, X. Phước Kiển, H. Nhà Bè, TP.HCM.
Đường đi: https://g.co/kgs/YyDHDL
Facebook: WAB AUTO PERFORMANCE
Youtube: WAB Auto – Chuyên Xe Đức Porsche-Mer-BMW-Land-VW
Tiktok: WAB AUTO WORKSHOP
Website: https://wab-autoperformance.vn/
#sửa_chữa_ô_tô_uy_tín #wabautoperformance #cardetailing #độ_xe_ô_tô #chăm_sóc_ô_tô
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.